Contrast
< Back to Blog
Original link:

https://www.youtube.com/watch?v=Ft1cWuUSM8I

2023-11-23 09:01:20

Lợi ích của đông trùng hạ thảo _ VTC14

video content Image generated by Wilowrid

đông trùng hạ thảo là một loại đông dừa quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm fio-codiceps sciensis thuộc nhóm nấm ascomycentes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi của thyradores vetel .

phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do các chứa xuất từ nấm ophiocordypeses của senecis và nó được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền trung hoa và y học cổ truyền tây tạng .

và đáng chú ý là đông trùng hạ thảo mùa đông là một loại côn trùng , nhưng mùa hè là một loại cỏ .

đó chính là nguyên nhân với cái tên rất đặc biệt , đó chính là đông trùng hạ thảo .

ở góc nhìn của các nhà khoa học thì hoạt chất codi cespin giúp hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của tuổi già , như bồi bổ , chống suy nhật cơ thể , giảm tần suất mắc mệnh nhiễm khuẩn và điều hòa huyết , giúp ma phòng ngừa , bệnh tiểu đường và giảm lượng correstone cho máu , ước chế những sự bùng phát của tế bào uống thư .

video content Image generated by Wilowrid

trong sinh khối , nấm đông trùng hạ thảo có chứa 17 acidamin , những loại nguyên tố vi lượng , nhiều khoáng chất quan trọng .

trong đó là edenosins , salens , là các khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể và khi dùng đúng cách thì đông trùng hạ thảo sẽ phát huy được những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người và thưa quý vị để có mặt trong chương trình nghe hôm nay , đó là một người phụ nữ rất là am hiểu về đông trùng hạ thảo .

xin được trân sản giới thiệu chị nguyễn thị hồng .

chị là giám đốc của công ty cổ phần dược thảo , thiên phúc đã cùng đồng hành với chương trình hôm nay .

câu hỏi đầu tiên là một người rất là am hiểu về đông trùng hạ thảo .

chị có thể cho khán giả của vtc biết công dụng của đông trùng hạ thảo hay không ?

không vâng ạ .

nếu nói về đông trùng hạ thảo thì như vừa rồi tôi thấy mc nói rằng là đông trùng hạ thảo theo quan điểm mà người ta nhìn thấy thực tế tự tự nhiên là mùa đông thì nó là con sâu đúng không ?

mùa hè nó lên cây thảo và bóng lên là cây nấm đúng không ?

video content Image generated by Wilowrid

106.52 --> 172.34

Wilowrid Advertisement
video content Image generated by Wilowrid

vâng ạ , thực ra thì đông trùng họa thảo cũng đã được chứng minh bằng rất nhiều các phương pháp nghiên kế khoa học rồi .

và trên địa trường hiện nay cùng thì thì đông trùng họa thảo cũng rất là phổ biến khi mà mọi người rất là ưa chuộng vậy thì những đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa đông trùng hạ thảo của thế nphúc với các loại đông trùng hạ thảo khác như thế nào ?

đông trùng hạ thảo thế nphúc thì có đặc điểm gì khác với các loại sản phẩm trên thị trường thì tôi cũng giải thích như thế này chúng tôi là một đơn vị nghiên cứu khoa học .

chúng tôi thực hiện một dự án cấp thành phố vào năm 2013 và 2014 .

tất cả các sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm khoa học .

tất cả các giống chúng tôi chủ động về nguồn giống .

giống của tôi cũng là tống nghiên cứu .

thứ hai , chúng tôi chủ động về quy trình .

các quy trình được kiểm soát một cách chặt chẽ .

thứ ba nữa là chúng tôi sản xuất trên môi trường hữu cơ 100% .

chúng tôi sử dụng con tầm sống hoặc là tầm say chứ không phải sử dụng các hoạt chất vô cơ .

đến là cái thứ hai , một cái đặc điểm nữa mà tôi muốn truyền thông cho mọi người .

video content Image generated by Wilowrid

tôi muốn cho mọi người hiểu hơn là chúng tôi nuôi trồng tại đà lạt 4 mùa trong 1 ngày cho nên hỏa chất có xap bin , adenosine , polysaccharide cũng cao hơn các vùng khác .

đồng thời nữa , hương vị của nó cũng hoàn toàn khác các nơi khác .

nếu ai đó đã nuôi trồng nông trùng hoặc đã nuộn đã uống nông trùng rồi thì thấy hương thơ hoàn toàn của đà lạt khác , hoàn toàn các phong miền khác .

rõ ràng là một thạc sĩ thì câu chuyện về nghiên cứu y sinh học của chị là một câu chuyện đã theo suốt cho chị và niềm đam mê của chị trong suốt quá trình trải nghiên cứu .

vậy thì anh thấy cơ duyên nào đã khiến chị đam mê với đô trùng hạ thảo đến như vậy ?

vâng , tôi cũng bắt nguồn từ cái hâm muốn từ ngay từ cái thời mà tôi còn đi học .

video content Image generated by Wilowrid

tức là tôi chỉ mong muốn là ngay từ ngày trước mình đã mong muốn là mình chỉ muốn học xong là về quê và muốn là ứng dụ những cái gì mình học được để về sản xuất sau này và mong muốn làm sao đó là đưa những cái công nghệ mà mình được học ấy và thực tế chứ không hoàn hảo mà xét vờ nữa cho nên là tôi đã tìm những cái đông trùng hoa thảo cũng là một cái mà khi mà tôi đang tìm việc nghiên cứu về linh chi ấy thì tôi xơ google thì lúc đó thì năm 2003 thì tôi xơ google thì xơ nhầm gian linh chi , xơ đông trùng thì sau khi dịch hết những cái bài tài liệu với đông trùng thì tôi mới thấy rằng ố tại sao một đất lượng , tại sao một sản phẩm tuyệt vời như thế này mà lại giá đắt như thế này , hàng giả nhiều như vậy mọi người không kiểu xót được chất lượng mà mình bỏ tiền ra mua thế thì tôi bắt đầu mới nghiên cứu về đông trồng từ năm 2003 là như vậy vâng , trong quá trình chị nghiên cứu cũng giống như là chị được khẳng định là một trong những người nữ khoa học đầu tiên thành công trong việc nuôi chồng nhân giống đông chủng hạ thảo .

cả nhân chị cảm thấy như thế nào ?

Wilowrid Advertisement
video content Image generated by Wilowrid

và chị có thể chia sẻ cho khán giả của vtc biết những khó khăn trong quá trình chị tìm kiếm những phương pháp cũng như là nuôi cấy đông trùng hạ thảo để có thể đạt được giá trị thương hiệu trong ngày hôm nay không ?

video content Image generated by Wilowrid

dạ vâng , để nói một câu chuyện là đông trùng hạ thảo thì tôi trồng đông trùng hạ thảo từ những năm đầu tiên khi đó ở việt nam mình chưa có người nuôi trồng với đông trùng hạ thảo cả cho nên là để mọi người hiểu được đông trùng và tạm dì thì cũng rất là khó và thứ 2 nữa là để mọi người uống người ta , để người ta đưa vào cơ thể mà người ta uống thì người ta cũng cân , cũng nhanh lên , hạ xuống rất là nhiều lần nên là thực sự là để trồng ra nó cũng khó mà để bán được sản phẩm , mà để duy trì , để sản xuất đi bây giờ thì cũng càng khó hơn vâng , rõ ràng là trong quá trình nghiên cứu khoa học và đặc biệt là những nữ khoa học câu chuyện về việc tìm tòi cũng như là hủy sinh về cái cá nhân của gia đình mình nó còn nhiều hơn trong vấn đề tìm kiếm ra một cái sản phẩm cũng như là tìm kiếm ra một cái công trình nghiên cứu học nào đấy và rõ ràng là trong cái ngày đặc biệt này , ngày quốc tế phụ nữ 1-8-3 bản thân chị là một nữ khoa học cũng là một người phụ nữ thì chị có thể chia sẻ hoặc là gửi gắm gì đến một nửa của thế giới hông ạ ?

video content Image generated by Wilowrid

vâng , cũng như như thế này một ngày tháng 3 này thì tôi muốn chia sẻ rằng là với những người phụ nữ thì tôi , góc độ của tôi ấy thì tôi thấy thật là không chỉ là mình không chỉ có vẻ đẹp về mặt bên ngoài mà chúng ta có vẻ đẹp về mặt tâm mồm nhưng đặc biệt chúng ta có một cái sức khỏe tốt thì đấy là điều quan trọng nhất chúng ta có sức khỏe tốt , chúng ta lo cho bản thân mình và lo cho những người xung quanh chỉ nếu mà yếu thì thực ra mình cũng lo cho mình còn chưa xong thì làm sao lo cho người khác thì tôi mong muốn làm ra sao tất cả mọi người vừa sinh sáng lại vừa đẹp nhưng đồng thời lại phải khỏe nữa vậy cái sản phẩm đông chủ hạ thảo thì sẽ hỗ trợ như thế nào cho mọi người để tạo nền tàng sức khỏe như vậy ?

đông trùng hạ thảo rất là đặc biệt , nếu như càng nghiên cứu sâu về nó thì càng hiểu hơn khi chúng tôi thực hiện một cái đề tài cấp nhà nước ấy .

Wilowrid Advertisement
video content Image generated by Wilowrid

bây giờ chúng tôi đang thực hiện một cái đề tài cấp nhà nước ấy , thì tôi thấy rằng khi càng hiểu hơn về nó thì lại càng đam mê về nó hơn và cảm thấy rằng là mọi người bảo tôi cũng đã xem có những cái phóng sự nói rằng đông trùng trồng dễ lắm chị ơi thế nhưng mà tôi thật sự là trồng không thể dễ một tí nào nếu để nói được rằng là phải thực sự đam mê nó thì mình mới làm chỉ nếu như làm hồi hợp thì chắc chắn là sẽ bỏ cuộc nữa chứ .

vâng .

rõ ràng là với những tính năng hết sức đặc biệt của đông trung vạn thảo và cùng với những tính năng vô cùng hiệu ích của đông trung vạn thảo đem đến sức khỏe con người nói chung và đặc biệt là những người vụ nữ nói riêng thì mong rằng những công trình của chị đợt cùng với những nghiên cứu của chị sẽ luôn được áp dụng trong cuộc sống này và thay mặt những người làm chương trình ngày 8 tháng 3 xin được chúc chị hồng , một nhà nữ khoa học của việt nam luôn nhiều thành công hơn nữa trong con đường chinh phục những đam mê , những thử thách và những công trình khoa học của mình và một lần nữa xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý vị và các bạn .

xin ký chào tạm biệt và hẹn gặp lại .

Partnership

Attention YouTube vloggers and media companies!
Are you looking for a way to reach a wider audience and get more views on your videos?
Our innovative video to text transcribing service can help you do just that.
We provide accurate transcriptions of your videos along with visual content that will help you attract new viewers and keep them engaged. Plus, our data analytics and ad campaign tools can help you monetize your content and maximize your revenue.
Let's partner up and take your video content to the next level!
Contact us today to learn more.